耀漾偏遠地 蕭子喻 DSC06646.JPG

6/19

    夐空明藍,碧山茵綠,照映耀陽之豔熱,今日,乃「關懷偏遠小學之日」。

乘著泰國著名「嘟嘟車」(慧琪大姊曰),一路上在顛坡的土路面搖搖晃晃,浮浮沉沉,終於到了第一站:回馬村恩泉小學,甫下車,校長和熱情的小朋友即高聲唱著 「我們歡迎你~~ 來歡迎我們,此時的太陽毒辣辣,只要你牙縫塞了塊小芝麻,牙齒必定會馬上被烤掉於地!而熱情的小朋友竟然還身穿傳統黑長衣褲,表演給我們看!而且是在太陽正下方啊!看了真是於心不忍,不禁汗涔涔而淚潸潸,淚如雨下,仰天長嘯,壯懷激烈!(好咩,沒那麼誇張~)表演後,我們即和小朋友互動,唱歌,自兩隻老虎唱到了火車快飛,後又帶著他們到戶外玩倫敦鐵橋垮下來,小朋友們玩的不亦樂乎,小小的臉,綻漾著天真幸福的愉悅笑靨,在我們平靜如水的心中,蕩漾波波既感動又欣喜的瀲豔。

        後又至泰光,漢光及光明小學,當地人士,小朋友皆熱烈歡迎及感謝,也準備了不同文化的民俗表演,我們和他們小朋友的互動也非常良好,今天可謂不虛此行也!

        晴空明潔,雖太陽仍熱辣辣,但在我們心中,已被小朋友滿足的笑容,填地滿滿的啦!

     โรงงานอากาศจากฟ้าเขียว Bishan Yan, Zhao Ying - Yiu Yan ที่ร้อนวันนี้เป็น"โรงเรียนดูแลวันในพื้นที่ห่างไกล.
ขี่ที่มีชื่อเสียงไทย"ตุ๊ก"(พี่สาว Huiqi พูด) ตลอดในสหราชอาณาจักรที่ผิวดินของสิงคโปร์สั่น, ลอยลงและสุดท้ายที่แรกหยุด : กลับไป Fountain ของหมู่บ้านมาโรงเรียนเพียงปิดหลัก ความกระตือรือร้นและให้เด็กร้อง"เรายินดีต้อนรับคุณ ~ ~"เพื่อต้อนรับเราแล้วอาทิตย์ร้อนน่ากลัวตราบเท่าที่คุณเสียบป้องกันฟันของงาเล็กฟันคั่วเร็ว ๆ นี้จะปิดพื้น! ความกระตือรือร้นน่าแปลกใจที่เด็กสวมกางเกงขายาวสีดำแบบแสดงให้เรา แต่ดวงอาทิตย์อยู่ด้านล่าง ah! ดูโหดร้ายจริงๆไม่สามารถช่วย แต่เหงื่อและน้ำตา Shanshan, burst เป็นน้ำตาไปสวรรค์และตะโกนและแกรนด์, รุนแรง! (ดี Baa ไม่ใช่เพื่อโอ้อวด ~) ผลงานเราได้รับและเด็กโต้ตอบ, ร้องเพลง, ร้องเพลงสองเสือจากรถไฟความเร็วในการบินเขาเอาพวกเขาไปเล่นกลางแจ้ง London เหล็กสะพานถล่มเด็กไม่ได้เล่น เพลงเกือบหน้าเล็กน้อยแกนยิ้ม Yang Zhao บริสุทธิ์ของความสุขความสุขในหัวใจของเราน้ำสงบ rippling รางคลื่นสัมผัสและต้อนรับ Yan
แล้วในประเทศไทยและแสง Han วงและโรงเรียนประถมสดใสชาวเด็กได้อย่างอบอุ่นต้อนรับและขอบคุณยังเตรียมวัฒนธรรมที่แตกต่างกันการแสดงพื้นบ้านเรามีปฏิสัมพันธ์กับเด็กเป็นอย่างดีเราอย่างแท้จริงเดินทางที่คุ้มค่าเกินไป
ท้องฟ้า Ming Jie ชัดเจน แต่ดวงอาทิตย์ก็ยังสว่าง แต่ในหัวใจของเราเด็ก ๆ มีรอยยิ้มพอใจ, ฟื้นฟูเต็มของมัน

 

ขอบคุณ

 

            

arrow
arrow
    全站熱搜

    MDVOLUNTEER 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()